10+ Cách đặt tên phòng khám nha khoa hay, ấn tượng nhất
Nội dung
Đặt tên phòng khám nha khoa là khâu quan trọng trong quá trình xây dựng bộ nhận diện của một thương hiệu nha khoa. Chính vì vậy, làm sao để có một cái tên hay, ý nghĩa và ấn tượng là điều mà bất kỳ chủ phòng khám nào cũng quan tâm. Dưới đây là những nguyên tắc đặt tên phòng khám nha khoa mà Labo 5D đã tổng hợp, mời bạn đọc cùng tham khảo.
Nguyên tắc cơ bản cần biết khi đặt tên phòng khám nha khoa
Một cái tên đặc biệt, ấn tượng thôi chưa đủ, việc chúng phải chuẩn mực và phù hợp là điều các chủ phòng khám cần biết khi chọn tên cho thương hiệu nha khoa của mình. Dưới đây là các nguyên tắc cơ bản bạn cần lưu ý khi đặt tên phòng khám nha khoa:
Không được giống với bất kỳ thương hiệu nha khoa nào khác
Việc đặt tên trùng với các thương hiệu nha khoa khác sẽ gây ra rất nhiều vấn đề. Khi thương hiệu đó phạm phải những tai tiếng không hay, thì phòng khám của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, nếu phòng khám được thành lập sau, cơ sở của bạn có thể bị đánh giá là đạo, nhái, giả mạo. Bên cạnh đó, việc đặt trùng tên có thể khiến phòng khám đối mặt với các tranh chấp, kiện tụng vì vi phạm bản quyền bảo hộ thương hiệu mà phòng khám khác đã đăng ký trước đó.
Không dùng danh từ chung
Việc sử dụng các danh từ chung như Sài Gòn, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng,… làm giảm đi ý nghĩa của thương hiệu nha khoa. Bởi nó không thể hiện được rõ ràng, cụ thể thông điệp, ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải.
Đặc biệt, những tên thương hiệu có danh từ chung sẽ không được đăng ký bảo hộ. Điều này đồng nghĩa với việc phòng khám của bạn sẽ không sở hữu bất kỳ thương hiệu nào. Đây là một trong những trở ngại, gây bất lợi cho quá trình phát triển của phòng khám, khiến cơ sở khó phát triển lớn mạnh trong tương lai.
Hạn chế sử dụng từ viết tắt
Từ viết tắt có thể giúp cho tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ và mới lạ hơn. Tuy nhiên, sử dụng từ viết tắt để đặt tên thương hiệu sẽ tồn tại rất nhiều rủi ro. Bởi khi khách hàng nhìn vào tên viết tắt, rất khó để họ có thể hình dung đúng ý nghĩa mà bạn truyền tải. Thậm chí, họ có thể liên tưởng sai lệch sang một ý nghĩa tiêu cực nào đó. Tuy nhiên, chữ viết tắt vẫn có thể là một ý kiến hay nếu chúng đảm bảo chỉ có một ý nghĩa tích cực duy nhất, không dễ gây hiểu lầm sang một ý nghĩa khác.
Chú ý khi lựa chọn từ đồng âm khác nghĩa
Tiếng Việt sở hữu kho tàn từ ngữ vô cùng đa dạng và phong phú. Vì vậy, nếu diễn đạt không tốt, người đọc dễ dàng hiểu sai ý bạn muốn truyền tải. Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi sử dụng các từ có nhiều nghĩa, nó có thể khiến khách hàng nghĩ đến một ý nghĩa khác khi đặt tên phòng khám. Như vậy, thông điệp phòng khám nha khoa muốn truyền tải có thể trở nên méo mó, mục tiêu của chủ phòng khám ban đầu không được thực hiện trọn vẹn.
Tên hay đi cùng slogan nha khoa ấn tượng
Việc đặt tên phòng khám nha khoa cần lưu ý sự đồng bộ với các yếu tố khác trong bộ nhận diện thương hiệu nha khoa. Trong đó có slogan của nha khoa. Vì vậy, ngay khi chọn tên cho phòng khám, bạn cũng nên chọn song song một slogan hay đi kèm. Chúng cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp phòng khám nha khoa tăng mức độ nhận diện. Sự kết hợp nhuần nhuyễn của tên và slogan thương hiệu sẽ giúp thể hiện rõ nét tinh thần, ý nghĩa của những dịch vụ nha khoa mà phòng khám cung cấp.
Như vậy có khá nhiều nguyên tắc xoay quanh việc đặt tên phòng khám nha khoa. Việc tuân thủ đúng những yếu tố này sẽ giúp bạn tránh được những phiền phức, rủi ro về tranh chấp thương hiệu. Ngoài ra, điều này cũng giúp phòng khám giữ vững được tên tuổi trên thị trường bền vững, ổn định hơn.
Gợi ý cách đặt tên phòng khám nha khoa hay
Qua những nguyên tắc trên đây, bạn đọc đã có thể sơ bộ định hình mình sẽ chọn tên phòng khám nha khoa như thế nào. Dưới đây là những mẹo hay giúp bạn chọn được cái tên ấn tượng cho phòng khám nha khoa của mình.
Đặt tên theo điểm mạnh dịch vụ
Một phòng khám nha khoa có thể có nhiều dịch vụ chăm sóc răng miệng khác nhau. Tuy nhiên, chủ phòng khám nên chọn ra dịch vụ chủ chốt, xác định thế mạnh của mình. Từ đó chọn tên thương hiệu làm nổi bật được dịch vụ chủ chốt hay thế mạnh ấy và thu hút khách hàng một cách hiệu quả.
Đặt tên theo ý nghĩa tích cực
Các dịch vụ nha khoa ngoài việc chăm sóc, điều trị các vấn đề về răng miệng thì còn có khả năng giúp người bệnh cải thiện sức khỏe, diện mạo, lấy lại sự tự tin, nâng cao chất lượng cuộc sống đáng kể. Vì vậy, sự tích cực, lạc quan sẽ có sức hút mạnh mẽ với nhiều khách hàng khi tìm kiếm một địa chỉ chăm sóc sức khỏe răng miệng. Bạn có thể sử dụng những từ ngữ thể hiện những điều tích cực như nụ cười, hạnh phúc,… để đặt tên cho phòng khám. Ví dụ điển hình là Smile Dental, Sunny Dental, Sunny Dental, Happy Dental,…
Đặt tên theo tiếng Anh
Đặt tên phòng khám nha khoa theo tiếng Anh là một ý tưởng khá hay cho các thương hiệu tại Việt Nam. Những cái tên bằng tiếng Anh sẽ thu hút phần lớn những đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự hiện đại, đẳng cấp của phòng khám. Tuy nhiên, khi đặt tên thương hiệu nha khoa bằng tiếng Anh, bạn cần lưu ý chọn lựa những từ ngữ dễ đọc, ngắn gọn để khách hàng dễ nhớ và dễ dàng khi giới thiệu với người khác hơn.
Đặt tên dễ nhớ
Để thương hiệu dễ nhớ, dễ lưu lại trong tâm trí của khách hàng, bạn nên sử dụng những từ ngữ ngắn gọn, quen thuộc. Nó có thể là các từ ngữ có 1-2 âm tiết hay gắn liền với các đặc điểm nổi bật, quen thuộc nào đó tại vị trí đặt phòng khám, điển hình như tên đường, địa chỉ, khu phố,… Điều này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn cũng như đọc chính xác tên thương hiệu. Ví dụ, Nha khoa DAISY, từ “DAISY” khá ngắn gọn và dễ nhớ vì chỉ có 2 âm tiết, hoặc nha khoa “Minh Khai” tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 1, TP.HCM.
Đặt tên theo tên chủ nha khoa
Tên của người chủ phòng khám, đặc biệt khi chủ phòng khám là một bác sĩ nha khoa nổi tiếng hoặc một người có tầm ảnh hưởng nhất định sẽ là gợi ý hay cho tên thương hiệu nha khoa. Đây là ý tưởng vừa kết hợp quảng bá hình ảnh thương hiệu nhanh chóng, vừa tạo dựng được lòng tin bởi tên tuổi, sức ảnh hưởng của chủ phòng khám vốn có sẵn.
Đặt tên theo ngũ hành
Chủ phòng khám có thể sử dụng các yếu tố phong thủy để đặt tên cho phòng khám. Đó cũng là một trong những ý tưởng hay có thể mang đến những điều tốt lành, may mắn cho thương hiệu nha khoa. Trong ngũ hành, chúng ta có thể căn cứ vào mệnh của chủ phòng khám để tìm ra những chữ cái, chữ số, màu sắc phù hợp và áp dụng vào khi đặt tên phòng khám nha khoa. Cụ thể:
- Mệnh Kim: Hợp số 2, 5 hoặc 8, chữ C, Q, R, S, X, Z và các màu như vàng, ánh kim, trắng.
- Mệnh Mộc: Hợp với số 0 hoặc 1, chữ G & K và các màu như xanh lá cây, xanh biển, đen.
- Mệnh Thủy: Phù hợp với số 6 hoặc 7, chữ B, F, M, H, P và các màu như xanh lam, xanh nước biển, xanh dương, đen, trắng.
- Mệnh Hỏa: Phù hợp với số 3 hoặc 4, chữ D, J, L, N, T, V và những màu như hồng, đỏ, tím, xanh lá.
- Mệnh Thổ: Phù hợp với số 9, chữ A, O, E, I, U, W, Y và các màu như vàng, cam, đỏ, tím, hồng, nâu.
Đặt tên theo đối tượng khách hàng
Một cách khá hay khi đặt tên cho phòng khám nha khoa đó chính là dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu của phòng khám. Đối tượng này có thể là trẻ em, người lớn tuổi, khách Việt kiều,… Với những cái tên phù hợp đối tượng hướng đến, phòng khám sẽ thu hút được lượng khách mục tiêu một cách hiệu quả.
Ví dụ, với một phòng khám hướng đến đối tượng mục tiêu là trẻ em, bạn có thể đặt tên phòng khám theo một nhân vật hoạt hình quen thuộc với trẻ. Điều này sẽ hỗ trợ làm giảm tâm lý lo lắng, căng thẳng khi các bé khám răng. Ngoài ra, chủ phòng khám có thể thiết kế, trang trí phòng khám sao cho trẻ trung, sinh động, phù hợp với những khách hàng “nhí”.
Thông qua những ý tưởng đặt tên thương hiệu trên đây, bạn có thể dễ dàng đặt tên phòng khám nha khoa ấn tượng. Lưu ý, cái tên có ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, ý nghĩa của thương hiệu nha khoa trong tương lai.
Quy trình đổi tên thương hiệu phòng khám nha khoa
Trong trường hợp tên thương hiệu nha khoa không mang đến những giá trị như mong đợi, hoặc bạn có định hướng thương hiệu khác đi với cái tên mới thì có thể xin cấp lại giấy phép hoạt động và đổi tên phòng khám theo các bước như sau:
Bước 1: Đại diện phòng khám chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động gửi về Sở Y tế. Hồ sơ sẽ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có công chứng (cơ sở khám bệnh) hoặc giấy chứng nhận đầu tư (phòng khám có vốn đầu tư nước ngoài).
- Bản sao chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám.
- Người phụ trách bộ phận chuyên môn của phòng khám.
- Danh sách đăng ký người hành nghề tại phòng khám.
- Bản kê cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự của phòng khám.
- Tài liệu chứng minh cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức nhân sự của phòng khám phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn.
- Danh mục phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám đề xuất.
Bước 2: Sở Y tế tiếp nhận và gửi cho người đề nghị phiếu tiếp nhận hồ sơ.
Bước 3: Sở Y tế xem xét, thẩm định hồ sơ và tại cơ sở để cấp giấy phép hoạt động trong vòng 45 ngày
Bước 4: Trả kết quả.
Với những quy tắc và ý tưởng đặt tên phòng khám nha khoa được đề cập trên đây, hy vọng bạn đọc sẽ dễ dàng chọn được một cái tên thương hiệu độc đáo và ấn tượng. Để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác, đừng bỏ lỡ các bài viết tiếp theo tại Labo 5D nhé!
Để lại một bình luận